Thứ Ba, 12 tháng 5, 2015

Sự cần thiết khi dùng kem chống nắng bảo vệ da

Khi da tiếp xúc trực tiếp với anh nắng mặt trời rất cần có một sự bảo vệ để tránh khỏi các tác hại từ các tia cực tím gây hại. Nhưng không ít người lại vô tình hay cố ý bỏ qua bước quan trọng này.
Theo số liệu thông kê từ Hiệp hội da liễu của Anh, chỉ cần tắm nắng 1 lần trong vòng hai năm cũng sẽ khiến cho bạn có nguy cơ bị ung thư da cao. Ngoài ra, nhưng người dùng kem chống nắng sai phương pháp cũng sẽ mang lại tổn thương nặng cho da.
Theo một số liệu thống kê, có đến hơn phân nữa người khi tắm nắng sẽ không thoa kem bảo vệ da lên các bộ phận như ngón chân, đỉnh đầu, cổ, tai,… Nhưng những nơi này lại thường xuyên tiếp xúc nhiều nhất với ánh nắng mặt trời. Và khi không được bào vệ bởi kem chống nắng thì da bạn sẽ phải đối mặt với hiện tượng sạm, cháy da và năng hơn nữa là ung thư.


Theo số liệu từ một cuộc khảo sát với 2 nghìn người Anh, có đến hơn 30% người có ý thức cao trong việc dùng kem chống nắng để bảo vệ da và da họ rất ít khi bị cháy nắng.
Nhìn bằng mắt thường, nhiều người cho rằng da họ đang rất khỏe, nhưng sau khi thực hiện chiếu tia UV thì kết quả lại khác hẳn, da họ xuất hiện nhiều đốm và tàn nhang.
Theo con số thống kê từ Tồ chức Y tế thế giới, trông vòng mười năm trở lại đây, số trường hợp mắc ung thư da tăng lên đáng kể, theo đó, hàng năm có đến gần 3 triệu người mắc ung thư da lành tính và hơn 100 nghìn người mắc ung thư da ác tính. Có đến hơn 200 nghìn người bị bệnh do tiếp xúc với ánh nắng. Những người bị ung thư da lành tính dễ được chữa khỏi, nhưng nếu để lâu sẽ dễ chuyển thành khối u ác tính và gây tử vong cao.

 Theo baovesg.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét