Thứ Tư, 20 tháng 5, 2015

Cách bảo vệ da chân, yên tâm sải bước ngày hè

Nếu bạn đang gặp các vấn để về da chân như khô nứt, chai sần,… làm bạn e ngại khi mang những đôi sandal thoải mái. Yên tâm, bạn chỉ cần làm theo những phương pháp sau đây, sẽ nhanh chóng lấy lại bàn chân mềm, min như ngày nào.
- Chăm sóc
Nhưng da ở những vùng khác trên cơ thể, da chân cũng rất cần được chăm sóc chu đáo, mỗi tuần bạn nên vận động và lấy đi phần da chết của đôi chân. Khi tuổi càng cao, da chân của bạn sẽ đối mặt với quá trình lão hóa, sẽ bị khô, mỏng, mất độ đàn hồi, nứt nẻ,… Lúc này, kem dưỡng ẩm là sản phẩm không thể thiếu nếu bạn muốn đôi bàn chân mình luôn đẹp. Hãy chọn cho mình sản phẩm phù hợp nhất.


- Tẩy tế bào chết
Khi không tẩy da chết cho bàn chân lâu ngày sẽ làm cho lớp da này bong ra gây khó chịu và làm xấu bàn chân. Thế nên bạn nên thực hiện tẩy da chết bằng cách massage với nước từ vòi sen. Thông thường, ở những khu vực da tiếp xúc với giày, dép sẽ dễ bị khô và chai cứng, bạn nên chú ý những khu vực này, tuy nhiên cũng không tẩy quá nhiều quá mạnh.
- Nên quan tâm bàn chân để phát hiện kịp thời các triệu chứng của nấm móng
Khi móng xuất hiện những dấu hiệu như nứt, ngả vàng thì bạn đang đối diện với nguy cơ bị nhiễm trùng nấm,  bạn nên đi điều trị càng sớm càng tốt.
- Đảm bảo chân khô thoáng
Bạn nên làm khô chân sau khi tắm, rồi dùng sản phẩm dưỡng ẩm có tính khử trùng, kháng nấm 2 lần/tuần để bảo vệ chân tránh bị nhiễm trùng.
- Cắt móng
Việc này sẽ giúp chân bạn được thoải mái khi đi giày mà không sợ bị tổn thương. Ngoài cắt móng, bạn cũng nên để ý cắt phần da chết để móng không đàm vào da.
- Hạn chế dùng sơn móng
Sơn móng quá nhiều sẽ khiến tình trạng khô nứt ở chân thêm nghiêm trọng. Sau khi sơn, nếu bạn muốn làm mất màu sơn thì phải dùng aceton, chất này sẽ khiến móng bạn mỏng đi và tăng nguy cơ nhiễm khuẩn.
- Bảo vệ bằng móng giả
Nếu móng của bạn đang bị tổn thương, không phát triển bình thường do nhiều nguyên nhân, gây mất thẩm mỹ, cách tốt nhát là bạn nên dùng móng giả, vừa giúp chân đẹp hơn, vừa bảo vệ và kích thích móng thật phát triển.
- Nên tìm đến chuyên gia nếu móng bị thương tổn
Khi móng đang bị tổn thương, bạn nên đến gặp ngay chuyên gia, bác sĩ để được điều trị đúng cách. Không nên đến những trung tâm thẫm mỹ, vì nhân viên ở những nơi này thường có kiến thức về y tế hạn chế, có thể sẽ làm cho tổn thương nghiêm trọng hơn


Theo baovesaigon.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét