Thứ Ba, 24 tháng 3, 2015

Bí quyết vàng để bảo vệ tốt cho sức khỏe

Nếu kiên trì tuân thủ theo những nguyên tắc dưới đây sẽ giúp cho bạn có cuộc sống thoải mái và sức khỏe tốt hơn.
- Không dùng đường
Dùng nhiều đường chẳng những khiến cơ thể dễ bị béo phì mà còn làm cho cơ thể sản sinh ra nhiều hocmon khiến cơ thể không còn cân bằng. Nếu dùng nhiều đường cùng với nhiều tinh bột sẽ khiến bạn dễ bị tiểu đường, tim mạch, giảm estrogen, khiến phụ nữ khi bước vào thời kì tiền kinh nguyệt thấy khó chịu hơn. 


- Bổ sung omega-3 và omega-6 bằng nhau
Khi có chế độ ăn quá nhiều omega-6 nhưng lại ít omega-3 sẽ khiến cho cơ thể dễ bị mất cân bằng giữa hai chất béo, điều này sẽ khiến hệ miễn dịch bảo vệ cơ thể giảm đi, lượng hocmon trong cơ thể cũng bị rối loạn. Để giải quyết vần đề này, bạn nên dùng nhiều thực phẩm chức chất béo omega-3 như cá, các loại hạt,… nhất là dầu hoa anh thảo và giảm lượng dầu thực vật chứa omega-6.
- Tăng cường bổ sung vitamin D
Lượng hocmon trong cơ thể có được cân bằng hay không cũng một phần nhờ vào việc bạn có cung cấp cho cơ thể đủ lượng vitamin D mà cơ thể cần hay không. Nhiều chuyên gia đã đưa ra lời khuyên, hàng ngày nên cung cấp đủ 10 mcg vitamin D cho cơ thể đối với người bình thường và cao hơn đối với những người đang thiếu.

- Bổ sung phytoestrogens
Đây là hỗn hợp gồm các chất lignans, flavone, coumestans và isoflavone. Đậu (đậu nành, đậu lăng,…) và các sản phẩm làm từ đậu có chứa nhiều chất này. Thường xuyên cung cấp phytoestrogen cho cơ thể sẽ giúp bảo vệ cơ thể tránh nguy cớ mắc phải nhiều loại ung thư như tuyến tiền liệt, vú,…., giúp bảo vệ tim luôn khỏe mạnh. Ngoài ra, phytoestrogen còn giúp tăng cường sức đề kháng, giảm những triệu chứng khó chịu trong giai đoạn tiền kinh nguyệt, mãn kinh.
- Luôn giữ tinh thần lạc quan, vui vẻ
Nếu cơ thể bạn thường xuyên bị căng thẳng sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến tuyến thượng thận, nơi điều tiết hocmon và nội tiết tố của cơ thể. Nếu tuyến thượng thận làm việc kém hiệu quả sẽ khiến cơ thể dễ rôi vào tình trạng mệt mỏi, tụt huyết áp và stress. Vì vậy, để có một sức khỏe tốt, bạn phải thư giãn, điều hòa cuộc sống cho thoải mái, cung cấp vitamin B, magie từ gạo nguyên cám, rau xanh đậm để tăng cường hệ miễn dịch.


Theo baove24h.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét