Thứ Sáu, 2 tháng 1, 2015

Thức ăn giúp tăng hệ miễn dịch, bảo vệ cơ thể

Thời tiết thay đổi thất thường là thời gian cơ thể rất dễ mắc phải các bệnh thông thường như ho, cảm, sổ mũi,… Đẻ bảo vệ cơ thể tránh tình trạng này, bạn phải có một sức đề kháng tốt, ngoài việc thường xuyên tập luyện, bạn còn cần có một chế độ dinh dưỡng giúp tăng cường sự mạnh mẽ của lá chắn này.
Sau đây là các loại thực phẩm giúp tăng cường sức đề kháng hiệu quả.
- Dùng lượng vừa phải thịt bò
Tuy thịt bò là loại thịt chứa nhiều axit béo no, gây hại cho cơ thể, nhưng nếu sùng với một lượng vừa phải, không ăn qua nhiều (không quá 100 gram/ngày) và không quá thường xuyên, loại thịt này sẽ cung cấp cho cơ thể một lượng kẽm cần thiết, đây là loại khoáng chất quan trọng, giúp tăng cường sức đền kháng, bảo vệ cơ thể khỏi sự xâm nhập của vi trùng, siêu vi,…


- Rau, trái, củ màu vàng cam
Những loại rau củ này rất phổ biến trong đời sống hàng ngày của chúng ta như bí ngô, đu đủ, cà rốt, gấc, dưa hấu, cà chua... Những thực phẩm này là nguồn cung cấp một lượng lớn beta-carotene, khi vào cơ thể, chất này sẻ được biến đổi thành vitamin A hỗ trợ hô hấp, tiêu hóa, da (lá chắn đầu tiên bảo vệ cơ thể),…
- Trà
Uống trà là một thói quen đã có từ rất lâu đời, vì giá trị chữa bệnh, tốt cho sức khỏe của loại thức uống này vô cùng tuyệt vời. Bạn có thể đuổi đi cơn cảm cúm khó chịu chỉ với vài tách trà đen hay trà xanh.Thành phần của trà có chứa nhiều polyphenol, có khả năng bảo vệ cơ thể khỏi sự tấn công của các gốc tự do rất hiệu quả.
- Nấm
Nấm là thực phẩm có giá trị dinh dưỡng rất cao. Nấm giúp kích thích các hoạt động của các tế bào bạch cầu diễn ra mạnh hơn, làm tăng cường hệ miễn dịch hiệu quả. Ăn nấm rất tốt cho cơ thể, nhưng bạn cũng cần biết chọn những loại nào nên ăn và không nên ăn để tránh bị ngộ độc.


- Sữa chua
Sữa chua là nguồn chứa nhiều lợi khuẩn rất tốt cho sức khỏe. Trong sữa chua chứa nhiều lactobacillus, acidophilus, bifido bacterium có tác dụng hỗ trợ rất tốt cho hệ tiêu hóa, tăng số lượng lợi khuẩn có trong đường ruột, giúp tăng cường hệ miễn dịch, bảo vệ cơ thể. Bên cạnh đó, men lactose có trong sữa chua còn giúp làm giảm hiện tượng tiêu chảy khi dùng sữa, bơ.

 Theo baove24h.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét