Thứ Hai, 19 tháng 1, 2015

Ăn quá nhiều cà rốt sẽ gây hại cho sức khỏe

Trong cà rốt có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe, có khả năng bảo vệ cơ thể khỏi nhiều căn bệnh nguy hiểm như ung thư, tim mạch, đáy tháo đường,…
Nhưng không phải có nhiều tác dụng tốt thì chúng ta có thể ăn quá nhiều, vì nếu ăn quá nhiều loại củ này sẽ có nhiều tác dụng phụ gây hại cho cơ thể. Sau đây là những tác hại nều quá lạm dụng cà rốt mà bạn nên biết:
Vàng da
Trong cà rốt có chứa rất nhiều beta-carotene, tiền vitamin A, chất chống oxy hóa mạnh, rất tốt cho cả sức khỏe và sắc đẹp, cải thiện thị lực, phòng tránh ung thư và nhiều căn bệnh khác.
Nhưng nếu ăn quá nhiều cà rốt, làm cho cơ thể hấp thụ nhiều carotene, chất này không được biến đổi hết thành vitamin A, tồn đọng trong gan sẽ khiến da bị vàng, khó tiêu, cơ thể mệt mỏi. Những vùng da dễ bị vàng khi gan ứ đọng carotene là tay, lòng bàn tay, chân, mặt, cổ.


- Đánh rắm
Trong cà rốt rất giàu carbohydrat, nếu ăn một lượng lớn cà rốt, cơ thể sẽ không tiêu hóa carbohydrat kịp thời, khi ở lâu trong dạ dày sẽ khiến chúng lến men, gây nên triệu chứng xì hơi.
Nều chỉ là những lần xì hơi bình thường thì không đáng ngại, nhưng nếu có những dấu hiệu không bình thường, diễn ra nhiều, lâu dài,..,. sẽ là những biểu hiện cho thấy cơ thể đang không được khỏe, dễ mắc bệnh ung thư ruột.
- Hấp thụ chất dinh dưỡng kém
Lượng chất xơ dồi dào trong cà rốt sẽ cản trở quá trình hấp thu các chất dinh dưỡng như sắt, kẽm, magie, canxi,… Nếu không hấp thụ đủ chất sẽ khiến cơ thiếu dinh dưỡng, gây hại cho cơ thể.
Bên cạnh đó, cà rốt không thể cung cấp protein và chất béo cho cơ thể, điều này sẽ làm giảm sức đề kháng bảo vệ cơ thể, làm cho màng tế bào trong cơ thể suy yếu, ảnh hưởng xấu đến xương và thần kinh.  .
- Gây ngộ độc
Khi ăn cà rốt quá nhiều, lượng natri dồi dào có trong loại củ này sẽ khiến người dùng bị ngộ độc, nhất là trẻ nhỏ. Bên cạnh đó, cà rốt là loại củ không dễ trồng và chăm sóc nên nó sẽ chứa một thuốc bảo vệ thực vật không nhỏ, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Nếu ăn nhiều sẽ khiến cơ thể nhiễm độc.


 Theo baove24h.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét