Thứ Hai, 12 tháng 1, 2015

Mướn thương binh bảo vệ xe vận chuyển đồ buôn lậu

Nhằm mục đích tăng độ an toàn cho chiếc xe vận chuyển hàng hóa buôn lậu của mình, tên tài xế đã lợi dụng ba thương binh đi theo bảo vệ chuyến xe của mình với giá 400 nghìn/ngày.
Ngày 10-1, co7q uan chức năng Quảng Ninh đã bắt quả tang một chuyển xe vận chuyển hàng hóa buôn lậu đã lợi dụng thương binh áp tải, từ biến giới tại Móng Cái (Quảng Ninh) vào trong nước. 


Vào chiều ngày 8-1, ở tại km 27, Quảng Nghĩa, thành phố Móng Cái, cơ quan điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế cùng với Công an thành phố Móng Cái, đã kiểm tra một xe ô tô mang BKS 29B - 001.25, tài xế xe này là Phạm Đình Thương (33 tuổi, ngụ Thường Tín, Hà Nội), vì thấy xe này có dấu hiệu khả nghi. Khi bị cơ quan chức năng ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra, lái xe Thương cùng thướng binh Nguyễn Tiến Biện (51 tuổi, PGĐ Cty thương binh Phương Nam tình nghĩa, Ứng Hòa, Hà Nội) đã không chịu hợp tác, không giao ra giấy tờ cần thiết, hai người này còn gọi thêm người đến để hỗ trợ. Nửa tiếng sau, hai thương binh khác là Nguyễn Tiến Phương (51 tuổi, ngụ Ứng Hòa) và Trần Tiến Năm (55 tuổi, ngụ Mỹ Đức, Hà Nội) có mặt. Những người này xúm nhau mắng chửi, chống lại các cán bộ, rồi lên xe đóng cửa.
Cơ quan chức năng nhiều lần khuyên can, tuy nhiên các đối tượng vẫn không chịu xuống xe hợp tác, đến nửa đêm, các chiến sĩ đành phải bắt giữ các đối tượng cùng xe ô tô về nơi làm việc.
Tại đây, tài xế Thương khai nhận đã mướn ba người thương binh để đi theo xe vận chuyển hàng lậu của mình, mỗi người 400 nghìn/ngày. Xe ô tô này chở hàng chục loại hàng hóa khác nhau như đồ chơi trẻ em, mỹ phẩm, quần áo, giày,… tổng giá trị trên 100 triệu đồng.
Vụ việc vẫn đàng được cơ quan điều tra tiến hành lập biên bản, xử lý.


Theo baove24h.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét