Thứ Hai, 5 tháng 1, 2015

Nguyên nhân khiến thịt đỏ là một trong những tác nhân gây ung thư

Một cuộc nghiên cứu của các chuyên gia đến từ Đại học California, Mỹ đã tìm ra nguyên nhân khiến những người ăn nhiều thịt đỏ có nguy cơ mắc bệnh ung thư cao.
Việc những loại thịt đỏ như thịt heo, thịt cừu, thịt bò,… là những thực phẩm làm tăng nguy cơ ung thư đã được nhiều nhà khoa học chứng minh. Cơ thể của những người dùng nhiều thịt đỏ sẽ dễ hình thành những khối u ác tính. Và sau cuộc thí nghiệm của các nhà nghiên cứu tại Đại học California, Mỹ, đã xác định được nguyên nhân.
Những nhà khoa học đã tìm ra trong loại thực phẩm này có chứa một thành phần là đường Neu5Gc, loại đường này cơ thể không có khả năng tự sản xuất. Khi con người ăn thịt đỏ, cơ thể của họ sẽ sản sinh một hệ miễn dịch bảo vệ cơ thể khỏi chất lạ này, việc tạo ra hệ miễn dịch sẽ khiến cơ thể bị viêm nhiễm và hình thành các tế bào ung thư.


Nguyên nhân khiến con người ăn thịt đỏ bị ung thư nhưng những động vật ăn thịt khác lại không bị là do trong cơ thể của những động vật này tồn tại chất đường Neu5Gc, nên cơ thể chúng không cần phải tạo ra hệ miễn dịch để tự bảo vệ.
Trong cuộc nghiên cứu để tìm nguyên nhân này, các chuyên gia đã thực hiện cuộc nghiên cứu trên những con chuột được tạo ra không có khả năng tự sản xuất Neu5Gc. Và họ đã nhận thấy, sau một thời gian ăn đường này vào thì cơ thể chúng hình thành những khối u ác tính.
Cuộc nghiên cứu chỉ mới nhẫn được kết quả từ loài chuột. tuy chưa thể nghiên cứu trên con người nhưng từ kết quả nghiên cứu cũng đủ chứng minh thịt đỏ là một trong những nguyên nhân gây nên những bệnh nguy hiểm như đáy tháo đường type 2, xơ vữa động mạch. Nhưng thịt đỏ sẽ là một nguồn dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể nếu ta dùng đúng liều lượng.
Trong thịt đỏ chứa nhiều protein và nhiều vitamin, khoáng chất cần thiết khác. Nó chỉ có hại cho cơ thể khi ta ăn quá nhiều trong một thời gian dài. Tốt nhất là ăn một lượng vừa đủ (không quá 70g / ngày).

 Theo baove24h.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét