Thứ Tư, 1 tháng 6, 2016

Bảo vệ cơ thể cần tránh 5 loại thực phẩm khi đói

Trái cây rất tốt cho sức khỏe nhưng bên cạnh đó chúng sẽ gây hại cho sức khỏe khi chúng để bụng đói, một số trái như chuối, cam, dứa, vải hay quả hồng.
Quả hồng có chứa nhiều pectin, axit tannic, các chất này phản ứng với axit trong dạ dày tạo thành những cục đặc quánh khó hòa tan, khi chúng kết hợp với nhau dẽ tạo và kết thành sỏi dạ dày. Nên bạn hay có triệu chứng như buồn nôn, nôn mửa, loét, thậm chí thủng dạ dày khi ăn những loại quả này lúc đói.
Quả chuối, theo Boldsky, magie và vitamin C trong chuối có nhiều  tác dụng đặc biệt chúng thúc đẩy hệ thống tiêu hóa tốt hơn, nhưng bên cạnh đó chúng lại phản tác dụng nếu chúng ta ăn khi bụng rỗng. Điều này làm cho đột biến hàm lượng magiê trong máu, làm mất sự cân bằng của tim mạch.

Trái cam có chứa 1 lượng lớn axit hữu cơ, axit tactric, axit xitric, khi đói mà ăn cam sẽ khiến hàm lượng axit trong dạ dày tăng nhanh, gây kích thích niêm mạc dạ dày, khiến bộ phận này trương phồng, tràn thừa axit. Khi ấy bạn sẽ cảm giác càng đói hơn và thậm chí làm trầm trọng bệnh đau dạ dày.
Trái vải giàu đường, chúng sẽ kích thích niêm mạc dạ dày và đau dạ dày nếu bạn ăn chúng khi đói. Bên cạnh đó, nếu ăn nhiều vải vào lúc này cũng sẽ khiến cơ thể bạn đột ngột tiếp nhận quá nhiều đường, gây mệt mỏi, hoa mắt, chóng mặt, thậm chí hôn mê.
Trái dứa có chứa các enzyme phân giải protein rất mạnh, và đặc biệt bạn ăn lúc đói, chúng sẽ gây tổn thương  đến dạ dày của bạn.

 Theo baovesg.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét