Thứ Tư, 15 tháng 6, 2016

Bí quyết giúp bảo vệ trái tim khỏe mạnh

Theo nghiên cứu trung tâm kiểm soát, phòng ngừa bệnh tật Hoa Kỳ gợi ý 6 cách giúp bạn phòng tránh các bệnh tim:

1. Kiểm soát các yếu tố nguy cơ: Tiểu đường, tăng huyết áp, cholesterol cao sẽ làm tăng nguy cơ bệnh tim, vì vậy điều quan trọng là hãy kiểm soát các yếu tố này. Hãy nói chuyện với bác sĩ để tìm ra kế hoạch điều trị hiệu quả.
2. Không được hút thuốc lá: vì thuốc lá là nhân tố gây tăng khả năng mắc bệnh tim. Vì vậy bạn không được hút thuốc, và nếu đã hút thì nhanh chóng từ bỏ tật xấu này để có 1 sức khỏe tốt hơn.
3. Tập thể dục đều đặn và có chế độ ăn phù hợp: có thể do điều kiện nên có thể bạn không có thời gian tập thể dục nên đi bộ là 1 cách thích hợp cho các bạn muốn tập thể dục và bạn nên theo các chuyên gia  tham khảo cách tập thể dục phù hợp hơn.
4. Có chế độ ăn “thân thiện” với tim: bạn nên ăn nhiều hoa quả, rau xanh và ngũ cốc nguyên hạt vì đây là những chất rất tốt cho tim bạn; và nên hạn chế những thức uông có đường, và thức ăn chứa nhiều chất béo.
5. Cẩn trọng khi sử dụng aspirin: Aspirin có thể gây ra các tác dụng phụ, dù có sử dụng lượng ít vì vậy trước tiên bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ.
6. Hiểu biết, tìm hiểu 1 số triệu chứng đau tim: đau tim sẽ có những biểu hiện khác nha ở những người khác nhau. Thường ở nữ giới các triệu chứng thường gặp như thở ngắn, buồn nôn, cảm giác đau hoặc căng ở ngực, cánh tay, cổ và hàm. Nếu bạn gặp 1 trong những triệu chứng trên nên nhanh chóng đến bác sĩ để được tư vấn.
Theo congtybaove.co


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét