Thứ Sáu, 8 tháng 4, 2016

Đoàn kiểm tra an toàn thực phẩm được thành lập bảo vệ người tiêu dùng Hà Nội

Theo lời ông Nguyễn Đức Chung – Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội vừa ra quyết định thành lập 5 đoàn thanh tra thực phẩm nhằm bảo đảm tình hình vệ sinh an toàn thực phẩm tại đây. Theo thông tin ban đầu, 5 đoàn thanh tra này sẽ bắt đầu hoạt động vào đầu tháng 4 năm 2016.


Những năm gần đây, khi báo chí đưa tin ngày càng nhiều về vấn đề ô nhiễm vệ sinh an toàn thực phẩm, từ rau xanh cho đến những món ăn đã qua chế biến. Để có thêm lợi nhuận, những người bán hàng đã không tiếc tay sử dụng những sản phẩm bẩn, kém chất lượng, hoặc sử dụng hóa chất để thực phẩm trông tươi ngon hơn hoặc sử dụng thuốc trừ sâu, thuốc tăng trưởng để bán được giá hơn.
Trước tình hình đó, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội đã chỉ đạo Sở Y tế thực hiện công văn thành lập đoàn thanh tra nhằm kiểm tra giám sát những khu vực có khả năng sử dụng thực phẩm bẩn, kém chất lượng cung cấp cho người tiêu dùng, nhất là tại các khu dân cư, trường học, xí nghiệp…
Từ đầu tháng 4, đại diện của Công an Thành phố Hà Nội, Sở Y tế, Sở Tài nguyên Môi trường, Sở Công thương, Sở Nông nghiệp sẽ tiến hành kiểm tra an toàn thực phẩm trong toàn Thành phố. Đoàn thanh tra này có nhiệm vụ phối hợp với chính quyền địa phương  kiểm tra nguồn gốc của các chất phụ gia, thực phẩm chế biến…cung cấp trên phạm vi toàn thành phố nhằm xử lý triệt để, hạn chế sự phát sinh thêm những nguồn thực phẩm bẩn, bảo vệ sức khỏe của người dân Hà Nội tốt hơn.
Theo baoveanninh24h.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét