Thứ Tư, 9 tháng 12, 2015

Thực đơn lành mạnh cho bữa sáng để bảo vệ sức khỏe cho trẻ

Những món ăn lành mạnh nên thêm vào bữa sáng của trẻ để mang đến nhiều lợi ích về sức khỏe cho bé.
- Sữa tươi
Sữa chứa nhiều dưỡng chất rất cần thiết cho trẻ, nên bổ sung vào bữa sáng hằng ngày. Nhưng, chỉ cho trẻ uống sữa thôi chưa đủ mà còn cần phải dùng thêm những món ăn khác để đảm bảo đủ năng lượng cho trẻ một ngày dài năng động. Sữa là nguồn cung cấp chất dinh dưỡng và các vitamin cần thiết cho trẻ em ở mọi lứa tuổi, nhất là trẻ dưới 1 tuổi. Đối với trẻ đã bắt đầu ăn dặm, ngoài thức ăn bạn nên cung cấp dinh dưỡng thêm cho trẻ từ nguồn sữa mẹ, sữa công thức để trẻ luôn khỏe mạnh.


- Yến mạch
Yến mạch là nguồn thực phẩm rất tốt cho trẻ, giúp tăng cường trí thông minh, hạ cholesterol xấu, tăng sức để kháng. Mỗi sáng bạn nên chế biến một bát cháo yến mạch cùng với sữa công thức để bé có đủ dinh dưỡng và năng lượng. Tuy nhiên bạn cũng cần lưu ý không nên cho trẽ dưới 1 tuổi dùng yến mạch ăn liền, vì chúng rất giàu đường.
- Trứng
Trứng giúp bổ sung protein, vitamin D, giúp trẻ luôn đảm bảo năng lượng cho cả ngày hoạt động. Bạn cần lưu ý khi chế biến thực phẩm này, vị một số trẻ có thể bị dị ứng khi ăn lòng trắng trứng, chính vì thế bạn nên tách riêng lòng trắng và đỏ. Nếu lần đầu ăn nên cho trẻ dùng kết hợp với những thức ăn thường dùng để có thể biết được bé có bị dị ứng hay không.
- Sữa chua

Sữa chua trái cây cung cấp rất nhiều dưỡng chất, vitamin cần thiết cho trẻ. Sau khi ăn sữa chua bạn nên cho trẻ uống thêm ít nước để tránh trẻ bị hư răng. Sữa chua chứa nhiều lợi khuẩn, đạm, chất béo, sữa đã trải qua tiêu hóa điều này giúp trẻ hấp thụ chất dinh dưỡng dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, lượng đường trong sữa chua cũng đã được lên men, giúp trẻ dễ tiêu hóa và hấp thụ, giảm nguy cơ trẻ bị tiêu chảy hay các bệnh về tiêu hóa khác.

Theo baovesg.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét