Thứ Năm, 24 tháng 12, 2015

Táo ta và những công dụng bảo vệ sức khỏe không ngờ

Táo ta là loại quả không chỉ ngon miệng mà còn rất có lợi cho sức khỏe. Dưới đây là những công dụng giúp ích cho sức khỏe từ táo ta:
- Phòng chứng táo bón
Trong táo ta có chứa nhiều acid chlorogenic giúp đào thải acid oxalic ra ngoài, giúp hỗ trợ các chức năng của gan vè hệ tiêu hóa. Ăn táo giúp bạn ăn ngon hơn, giảm nguy cơ bị táo bón hiệu quả.
- Cải thiện trí nhớ
Nấu nước táo ta, cho thêm ít mật ong uống trước khi đi ngủ sẽ giúp điều trị chứng suy giảm trí nhớ hiệu quả.
- Cung cấp chất chống oxy hóa
Nếu cơ thể được bổ sung đầy đủ các chất chống oxy hóa sẽ giúp bảo vệ cơ thể khỏi sự tấn công của các gốc tự do gây bệnh ung thư và nhiều bệnh nguy hiểm khác.
Táo là một trong những loại quả giúp cung cấp rất nhiều chất chống oxy hóa, giúp loại bỏ các gốc tự do gây hại, giúp làm chậm quá trình lão hóa, giúp điều trị một số bệnh về gan.

- Trị bệnh răng miệng
Những người lười vệ sinh răng miệng thường có nguy cơ mắc các bệnh như nứt môi, chảy máu nướu răng, lỡ miệng,… Tình trạng này có thể được khắc phục nhờ vào lá táo ta. Chỉ cần dùng lá táo đã nghiền nát, mang đi nấu lấy nước thêm ít muối và ngậm.
- Trị thiếu máu
Ăn táo ta giúp ngăn ngừa bệnh thiếu máu, giảm hồng cầu, thiếu vitamin, ngoài ra, táo ta còn giúp tăng cường hệ miện dịch, điều trị bệnh gút, viêm khớp mãn tính, giảm nguy cơ tích tụ acid uric.
- Chữa các bệnh thường gặp
Táo ta rất giàu axit amin và các loại vitamin cần thiết khác như vitamin A, C,… có tác dụng tăng cường sức đề kháng bảo vệ cơ thể khỏi các bệnh thường gặp như cảm lạnh, ho, đau họng,… Đặc biệt, nếu bạn đang bị đau họng, chất nhầy từ loại quả này giúp điều trị bệnh này rất hiệu quả.
- Trị các bệnh phụ nữ
Táo ta còn có tác dụng trị các bệnh phụ nữa rất an toàn và hiệu quả như rối loạn kinh nguyệt, tiết dịch âm đạo,…
- Dưỡng tóc

Dùng bột táo ta hòa với nước thành hỗn hợp sền sệt sẽ rồi dùng massage da đầu sẽ giúp làm sạch da và tóc, ngăn ngừa gàu, giúp tóc nhanh mọc, đen và óng ả hơn.

Theo baovesaigon.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét