Thứ Ba, 15 tháng 12, 2015

Những đồ vật nên để tránh xa tầm tay trẻ em

Nếu trong nhà có trẻ nhỏ bạn phải luôn luôn để ý và cảnh giác, vì xung quanh trẻ có rất nhiều đồ vật gây nguy hiểm mà bạn không ngờ tới.
- Thuốc
Không loại trừ loại thuốc nào, bạn nên lưu ý không cho trẻ tiếp xúc với những dược phẩm này, nên để xa tầm tay của trẻ, tốt nhất nên khóa kỹ trong tủ thuốc. Nhưng không may nếu trẻ uống phải thuốc, dù là thuốc gì bạn cũng phải nhanh chân đưa bé đến bác sĩ, vì lượng dược phẩm của người lớn khác với trẻ nhỏ, nếu dùng dư thừa sẽ vô cùng nguy hại cho sức khỏe của trẻ.


- Các vật sắc nhọn
Những vật sắc nhọn như dao, nĩa, kéo,… không nên để ở những nơi trẻ có thể với tới. Cần lưu ý với trẻ tránh xa những đồ vật này.
- Vật dụng trong văn phòng
Những vật dùng trong công việc văn phòng như kẹp giấy, ghim, kéo, viết,… không nên để trẻ cầm chơi vì có thể xảy ra các tình huống xấu mà người lớn không kịp trở tay như làm tổn thương mắt, nuốt kẹp giấy, làm đứt tay,…
- Đồ dễ vỡ
Những đồ vật như ly, chén, dĩa,… có thể gây thương tích cho trẻ khi chúng làm vỡ.
- Sản phẩm tẩy rửa
Những sản phẩm này thường có bao bì khá đặc sắc và nhiều màu, kích thích trí tò mò của trẻ và chúng sẽ gây nguy hiểm nếu trẻ uống, ăn hay ngậm.
- Thuốc diệt côn trùng
Những sản phẩm này thường chứa chất độc để giết côn trùng nên vì thế chúng cũng sẽ gây tổn thương cho trẻ, nhất là đối với làn da mỏng manh.
- Mỹ phẩm, trang sức
Các loại mỹ phẩm, đồ trang điểm thương chứa nhiều hóa chất gây hại cho sức khỏe của bé và chắc rằng bạn cũng không muốn bé làm đỗ, vở những sản phẩm ưa thích của mình. Đồ trang sức cũng không nên cho bé chơi vì bé có thể nuốt phải hoặc các thành phần trong những món đồ đắc tiền có thể làm hại trẻ.
- Đồ chơi
Lựa chọn đồ chơi bạn cần lưu ý đền độ tuổi của trẻ, nhất là những đồ vật nhỏ như viên bi, bóng, ốc vít,… không nên để trẻ tiếp xúc. Những đồ vật bị gãy, có cạnh sắc nhọn cũng không nên để trẻ chơi vì có thể gây thương tích cho trẻ.
- Vật dụng nghệ thuật
Những vật dụng dùng để sáng tác nghệ thuật như màu vẽ, nặm đắp tượng, bút… không nên để trẻ tiếp xúc, vì trẻ có thể nuốt hay làm trầy xước bản thân.
- Cây trồng
Một số loại cây trồng trong nhà có thể chứa độc tố hay làm trẻ bị thương. Đối với những loại cây này bạn nên để xe tầm tay trẻ.
- Các chất kích thích
Những sản phẩm như rượu, bia, thuốc lá nên để xa trẻ nhỏ, vì chúng rất độc hại.
- Chất đốt

Nhang, bật lửa, diêm quẹt,… không nên dể trẻ tiếp xúc, vì chúng có thể gây bỏng hoặc làm trẻ bị tổn thương.

Theo congtybaove.co

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét