Thứ Năm, 17 tháng 12, 2015

Thói quen nên tránh vào mùa đông nếu muốn bảo vệ sức khỏe

Mùa đông, thời tiết trở nên lạnh giá, nếu bạn vẫn giữ thói quen tắm như thường ngày có thể sẽ gặp các vấn đề về sức khỏe.
Dưới đây là những thói quen tắm bạn không nên áp dụng vào mùa đông:
- Tắm quá nhiều
Mùa đông, thời tiết lạnh giá, nếu bạn tắm nhiều lần trong ngày sẽ ảnh hưởng đếnlàn da, suy giảm hệ miễn dịch của da, từ đó bạn rất dễ mắc phải các bệnh về da như ngứa, bệnh ngoài da,…
- Dùng quá nhiều xà phòng khi tắm
Nếu bạn dùng nhiều xà phòng để tắm vào mùa đông sẽ khiến da khô, dễ bị tổn thương, gây ngứa da. Tốt nhất trong thời tiết lạnh bạn nên tắm ít xà phòng, sữa tắm. Nếu da bạn đang bị không thì chỉ nên tắm với nước.

- Tắm trễ vào buổi tối
Thời tiết mùa đông đã lạnh, vào ban đêm nhiệt độ sẽ càng xuống thấp hơn, lúc này cơ thể chịu tác động của nhiệt độ, khiến mạch máu co lại, máu lưu thông khó khăn, nếu lúc này bạn đi tắm sẽ rất có hại cho sức khỏe, nhẹ thì bị cảm lạnh, nặng có thể dẫn đến tử vong.
- Tắm lâu
Thời gian tắm càng kéo dài da bạn sẽ càng bị mất nước nhiều hơn, khiến bạn bị mệt, nghiêm trọng hơn có thể ảnh hưởng đến lưu lượng máu về tim, làm thiếu oxy, mạch bị co lại, gây tụ máu, rối loạn nhịp tim và có thể mất mạng. Tốt nhất bạn không nên tắm quá 10 phút.
- Tắm nước nóng rồi đi ngủ
Cái lạnh mùa đông sẽ khiến bạn có xu hướng tắm bằng nước nóng, điều này sẽ làm thân nhiệt của bạn tăng lên, ảnh hưỡng đến hoạt động của não. Khi đang trong tình trạng này bạn đi ngủ liền sẽ gây khó ngủ, ngủ không ngon giấc. Nên tắm cách khi đi ngủ từ 1 đến 2 tiếng.
- Tắm bằng nước quá nóng
Nước quá nóng sẽ làm rửa trôi sạch lượng dầu trên da khiến da bị khô, bỏng, làm to lỗ chân lông, giãn mạch máu khiến tim làm việc nhiều hơn, gây hại cho sức khỏe. Thế nên, vào mùa đông bạn chỉ nên tắm nước có nhiệt độ khoảng 24 độ C.
- Dùng nước lạnh gội đầu
Thói quen này sẽ ảnh hưởng đến những dây thần trung ương dưới da đầu và các hoạt động của não. Bạn cũng không nên gội đầu bằng nước quá nóng sẽ làm tổn thương da đầu và có thể khiến bạn choáng váng vì nhiệt độ thay đổi quá lớn. Tốt nhất chỉ nên dùng nước ấm để gội đầu.
- Không dưỡng da
Thời tiết mùa đông khiến da rất dễ bị khô vì mất nhiều nước. Để có làn da mịn màng, bạn nên dùng kem dưỡng ẩm sau khi tắm.

Theo baovesaigon.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét