Thứ Năm, 13 tháng 8, 2015

Thuốc ngừa thai có thể bảo vệ bạn tránh ung thư

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh, thuốc tránh thai có khả năng trị mụn trứng cá hiệu quả, ngoài ra loại thuốc này còn giúp phòng nguy cơ u nang buồng trứng và u xơ tử cung. Bên cạnh đó, một nghiên cứu vừa công bố cho thấy, thuốc ngừa thai còn giúp ngừa bệnh ung thư nội mạc tử cung. Nguyên nhân xuất phát từ hormone estrogen có trong loại thuốc này có khả năng ngăn cản sự tế bào ung thư hình thành tại tử cung.

Thí nghiệm này được thực hiện bởi các nhà khoa học ở Anh. Các chuyên gia này đã thu thập thông tin của hơn 27 nghìn nữ bệnh nhân bị ung thư nội mạc tử cung. Sau khi thực hiện cuộc nghiên cứu, các nhà khoa học phát hiện những phụ nữ dùng thuốc ngừa thai từ 10 đến 15 năm giảm nguy cơ bị ung thư nội mạc tử cung đáng kể.
Tuy có khả năng ngăn ngừa ung thư nội mạc tử cung khá hiệu quả, nhưng thuốc ngừa thai lại khiến bạn dễ bị tắc mạch máu và tăng nguy cơ đột quỵ ở nữ giới.
Bạn nên thận trọng khi sử dụng thuốc ngừa thai vì nó gây ra nhiều ảnh hưởng đối với sức khỏe. Về khía cạnh bệnh ung thư nội mạc tử cung bạn cũng đừng nên quá lo lắng vì bệnh này có thể sớm được phát hiện và trị khỏi.


Theo baovesg.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét