Thứ Ba, 18 tháng 8, 2015

Thức ăn bệnh nhân thủy đậu nên hạn chế để bảo vệ sức khỏe

Những món ăn sau đây bệnh nhân thủy đậu nên hạn chế ăn để tránh bệnh thêm trầm trọng.
- Sữa và các sản phẩm từ sữa
Uống sữa và dùng những thực phẩm từ sữa làm da tiết nhiều chất nhờn hơn, khiến triệu chứng ngứa của bệnh thủy đậu thêm trầm trọng.
- Thịt
Thịt sẽ khiến bạn bị nóng trong người, nhiệt độ cơ thể tăng sẽ làm bệnh thủy đậu thêm nặng hơn, lâu khỏi bệnh hơn.


- Thức ăn nhanh, chiên, rán
Bệnh thủy đậu càng nặng hơn nếu bệnh nhân ăn những món ăn nhanh. Dầu mỡ trong thức ăn nhanh và những món chiên sẽ khiến thân nhiệt người bệnh tăng cao, bệnh lâu khỏi.
- Trái cây họ cam, quýt
Những loại trái cây như cam, chanh, bưởi thường chứa nhiều axit, làm tăng nồng độ axit trong cơ thể, gây nên các phản ứng khiến người bệnh bị nổi nhiều mụn nước hơn.
- Các món cay
Những thực phẩm có vị cay như ớt, tiêu,… sẽ làm thân nhiệt của người bệnh tăng cao, những mụn nước trên cơ thể bệnh nhân dễ bị viêm, tăng cảm giác ngứa và khó chịu.
- Món ăn có mặn
Khi mắc phải bệnh thủy đậu, cơ thể thường mất nhiều nước, vì thế, những món có vị mặn hay nhiều muối sẽ làm tình trạng mất nước thêm trầm trọng từ đó tăng cảm giác ngứa và những mụn nước khi lành dễ gây ra sẹo.
- Cà phê, chocolate
Những bệnh nhân thủy đậu cần nhất là được giải nhiệt, vì vậy họ nên tránh những thức uống gây nhiệt như cà phê, chocolate,… Những thức uống này càng khiến da tổn thương nhiều hơn, mụn nước mọc nhiều, ngứa và lâu khỏi hơn.


Theo baovesaigon.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét