Thứ Sáu, 7 tháng 8, 2015

Khả năng chữa bệnh, bảo vệ sức khỏe từ trứng cút

Trứng cút từ lâu đã được biết đến là món ăn có giá trị dinh dưỡng cao, tốt cho sức khỏe, nhất là đối với phụ nữ đang mang thai và mới sinh hem bé. Ngoài ra, trứng cút còn có khả năng chữa trị nhiều căn bệnh. 
- Giá trị dinh dưỡng
Trứng cút là nguồn cung cấp chất dinh dưỡng khổng lồ cho cơ thể như protein, chất béo, lecithin, vitamin B, B2,… rất tốt cho nhưng người đang gặp phải các vấn đề tiêu hoa như ăn không tiêu, đầy bụng,… Trứng cút giàu protein và vitamin B nhưng lượng cholesterol lại ít hơn nhiều so với các loại trứng khác.
Ngoài tốt cho tiêu hóa, trứng cút còn có lợi cho những người bị lao, viêm gan, đáy tháo đường, viêm màng não, suyễn, tim mạch, trẻ đang bị suy dinh dưỡng,…
Trứng cút còn có khả năng tăng cường hệ miễn dịch bảo vệ cơ thể, là thực phẩm nên bổ sung vào thực đơn những mẹ bị thiếu máu sau sinh.


- Bổ não
Trong trứng cút chứa các thành phần lecithin, cephalin, photpho, lipit,… nhiều hơn bất cứ loại trứng nào, những chất này rất tốt cho hệ thần kinh và các hoạt động của não. Ngoài ra, lysine, cysteine có trong trứng cút vô cùng cần thiết đối với sức khỏe.
- Bảo vệ mắt
Riboflavin có nhiều trong trứng cút rất tốt cho mắt, giúp hạn chế những tác hại của máy tính lên đôi mắt, nhất là đối với những người thường xuyên phải tiếp xúc với máy tính.
- Cải thiện trí nhớ
Vừa giàu dinh dưỡng, bên cạnh đó, những chất dinh dưỡng trong trứng cút lại rất dễ hấp thu rất có lợi cho não. Ngoài ra, trứng cút còn cung cấp lượng lớn vitamin D cho cơ thể, giúp cải thiện trí nhớ, tăng khả năng xử lý thông tin của não.
- Ổn định cholesterol máu
Một số người rất e ngại khi ăn trứng chim cút vì nghĩ rằng nó có nhiều cholesterol trong lòng đỏ sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe. Nhưng họ không biết rằng, lòng đỏ trứng còn có thành phần lecithin giúp ngăn chặn cơ thể hấp thu cholesterol vào máu.



Theo baovesg.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét