Thứ Năm, 27 tháng 8, 2015

Bảo vệ trẻ tránh những cây cảnh chứa độc tố

Những cây cảnh sau đây rất quen thuộc với mọi người, nhưng lại chứa chất độc có thể gây chết người mà không phải ai cũng biết.
- Cây anh thảo
Loài cây này có hoa rất đẹp, nhìn cao sang rất được nhiều người ưa thích, nhưng ít ai biết rằng, đóa hoa có vẻ đẹp cao sang đó lại chứa chất độc, khi trúng phải sẽ gây co giật, nôn ói, tê liệt. Vì vậy không nên ăn hoa, đặc biệt các bậc phụ huynh nên lưu ý không cho trẻ nhỏ tiếp xúc với loại hoa này.


- Trúc đào
Loại cây này được trồng rất nhiều nơi. Cây trúc đào chứa chất kịch độc, ảnh hưởng đến cơ thể ngay cả khi bạn chưa ăn nó, nhất là trẻ em, chỉ cần cầm lá thôi cũng đủ khiến bạn bị chóng mặt, buồn nôn, cầm lâu hơn sẽ bị nôn mửa, tiêu chảy, phân có máu,… nếu trúng độc nặng sẽ gây loạn nhịp tim,bất tỉnh và có thể mất mạng.
- Thụy hương
Loài cây này chứa daphnetoxin, trẻ em không may ăn phải quả này sẽ bị nôn ói, ngay cả chim khi ăn phải cũng sẽ chết.


- Cây trạng nguyên
Loài cây này có điểm đặc biệt là những chiếc ở ngọn thường có màu đỏ, hồng hoặc trắng, thường được bài trí trong nhà và những dịp năm mới nhằm mang lại may mắn cho gia chủ. Nhưng ít người biết rằng, nhựa loại cây này tiếp xúc với da và mắt sẽ gây kích ứng, lá chứa chất độc gây tiêu chảy, nôn ói.
- Cây thầu dầu
Dầu thầu dầu rất có lợi cho sức khỏe, đặc biệt là hệ tiêu hóa. Nhưng trong hạt thô của loại cây này lại chứa chất kịch độc ricin, nhẹ thì gây tiêu chảy, loạn nhịp tim, nặng hơn sẽ gây chết người chỉ trong ít phút.


- Đại hoàng
Lá đại hoàng chứa chất độc nguy hiểm, nếu ăn vào sẽ rát miệng, khó thở, co giật, bất tỉnh và có thể mất mạng. Tuy nhiên thân lá đại hoàng lại cung cấp calo và chất béo rất tốt cho sức khỏe.
- Vạn niên thanh
Vì có sức sống dẻo dai, không cần chăm sóc thường xuyên nên được sử dụng rất phổ biến. Nhưng chất độc của loại cậy này khiến miệng và cổ họng vơ cùng đau đớn, nước bọt tiết nhiều, nghẹt thở.


- Đỗ quyên
Thân, lá cây đỗ quyên nếu ăn phải sẽ bị buồn nôn, nhức đầu, chóng mặt, ngộ độc….


Theo baovecn.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét