Thứ Tư, 25 tháng 2, 2015

Bảo vệ gan trong dịp Tết với các loại thực phẩm

Trong những ngày Tết, lượng thức ăn dung nạp khá lớn, khiến cho các bộ phận trong cơ thể phải làm việc cật lực, nhất là gan. Vì vậy, để bảo vệ gan cũng như cơ thể luôn khỏe mạnh, chúng ta cần phải chú trọng vào chăm sóc, giải độc cho gan.
Sau đây là những phương pháp giải độc gan hiệu quả, an toàn trong những ngày Tết mà bạn nên tham khảo qua.
- Bưởi
Bưởi là một trong những loại trái cây chứa lượng vitamin C và chất chống oxy hóa dồi dào nhất. Những chất này có tác dụng giải độc cho gan vô cùng hiệu quả và an toàn. Ngoài những món ăn trong ngày Tết bạn nên bổ sung cho mình một ly nước ép bưởi sẽ giúp ích rất nhiều cho gan, giúp loại bỏ chất độc hại, chất gây ung thư hiệu quả.


- Trà xanh
Chất chống oxy hóa catechins có nhiều trong trà xanh sẽ giúp tăng cường các chức năng của gan. Ngoài việc có tác dụng giải độc cho gan, trà xanh còn giúp làm đẹp cả da và vóc dáng.
- Chanh
Cùng họ với bưởi nên chanh cũng là một loại quả có chứa nguồn vitamin dồi dào giúp đào thải các chất độc hại. Một cốc nước chanh pha loãng vào mỗi sáng có tác dụng kích thích các chức năng của gan rất hiệu quả.
- Nghệ
Vì có tính sát khuẩn, sát trùng mạnh nên nghệ rất có lợi cho gan, có khả năng hỗ trợ gan đào thải chất độc. Nghệ có khả năng giúp các enzim đào thải chất độc.


- Tỏi
Tỏi giúp tăng cường khả năng hoạt động của các enzim trong gan, giúp đào thải độc tố hiệu quả hơn. Trong tỏi có chứa nhiều allicin và selenium có tác dụng thanh lọc, bảo vệ tốt cho gan.
- Táo
Trong táo có chứa một lượng lớn pectin và nhiều chất khác giúp gạn luộn sạch và dễ dàng loại bỏ các chất độc hại từ cơ thể ra ngoài.

 Theo baovesg.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét