Thứ Hai, 2 tháng 2, 2015

Tránh uống rượu, bảo vệ sức khỏe khỏi đột quỵ

Từ kết quả thí nghiệm của các nhà khoa học đến từ BV đại học St. Anne tại CH Czech đã chứng minh rằng, bước vào độ tuổi trung niên, uống nhiều bia, rượu sẽ khiến cho cơ thẻ dễ dàng bị đột quỵ khi tuổi ngày càng cao hoặc bị nhanh hơn.


Trong cuộc khảo sát này, các nhà khoa học đã thực hiện việc nghiên cứu y tế trên gần 12 nghìn cặp sinh đôi trong khoảng thời gian từ 1967 đến 1970, tại thời điểm những cặp song sinh này bước vào giai đoạn trung niên, đến khoảng thời gian 40 năm tiếp theo. Cuộc nghiên cứu trên những cặp sinh đôi nhằm mục đích làm rõ ảnh hưởng của nhân tố di truyền, cách sống  đối với triệu chứng đột quỵ. Trong nhóm người tham gia cuộc thử nghiệm, có đến gần 1/3 trong số đó gặp triệu chứng đột quỵ. Từ những số liệu thu thập được cho thấy, nhóm người mỗi ngày uống hơn 2 suất rượu sẽ có tỷ lệ bị đột quỵ lên đến 34%.
Mỗi suất rượu trong cuộc nghiên cứu có khối lượng khoảng 226 gram rượu vang dành cho đàn ông và 113 gram dành cho phụ nữ. Qua kết quả của cuôc nghiên cứu cũng cho thấy rằng, nằm trong độ tuổi 50 đến 60, dùng nhiều rượu sẽ khiến nguy cơ đột quỵ diễn ra sớm hơn khoảng 5 năm. Vì để có thể bảo vệ tốt cho sức khỏe, bạn không nên uống quá nhiều rượu và uống thường xuyên.


Theo baovesg.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét