Thứ Năm, 7 tháng 6, 2018

Ngừng hoạt động những địa điểm du lịch không bảo vệ môi trường

Vào ngày 6 và ngày 7 vừa rồi, tại huyện Tương Dương tỉnh Nghệ An, Sở du lịch và đoàn doanh nghiệp lữ hành đã tiến hành khảo sát để đánh giá địa điểm phát triển và mở rộng mô hình du lịch cộng đồng tại đây.
Những địa điểm được khảo sát bao gồm Khe Cớ xã Tam Đình, đập Phà Lài xã Bồng Khê, bản Thái Minh, bản Kẻ Giếng xã Thái Minh. Đoàn khảo sát nhận xét hoạt động du lịch tại đây chưa có phương hướng nên vẫn gặp nhiều khó khăn trong vấn đề chia sẻ lợi ích do hoạt động du lịch cộng đồng mang lại. Vì thế chính quyền tại từng địa phương cần có một đề xuất cụ thể để phát triển du lịch cộng đồng.

Vấn đề an toàn cho du khách được các doanh nghiệp lữ hành quan tâm, ngoài ra cần có đường dây nóng để phục vụ khách du lịch,…Dịch vụ du lịch tại các địa phương phải gắn liền với việc giữ gìn và bảo vệ môi trường. Giám đốc sở du lịch cho hay những điểm du lịch không bảo vệ môi trường sẽ bị đóng cửa và không cấp phép kinh doanh.
Giám đốc sở đề xuất các đơn vị liên quan cần phải phối hợp chặt chẽ với nhau để phát triển du lịch cộng đồng tại Nghệ An, ngoài ra những đơn vị làm du lịch phải đưa ra mức giá hợp lý để thu hút khách du lịch. Đồng thời tăng cường các hoạt động quảng bá các địa điểm du lịch cộng đồng để nhiều người biết đến hơn nữa.
Theo baovesg.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét