Thứ Ba, 3 tháng 11, 2015

Thực phẩm không dành cho bệnh nhân bị trĩ

Một trong những nguyên nhân khiến bạn bị mắc căn bênh khó nói này là do chế độ dinh dưỡng không lành mạnh. Nếu không may bạn đã mắc bệnh, thì những thực phẩm dưới đây bạn không nên đụng vào nếu không muốn bệnh càng thêm nặng.
- Trứng
Tuy trứng cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho sức khỏe, nhưng không vì vậy mà bạn lạm dụng loại thực phẩm này. Trứng rất giàu chất béo, protein nhưng lại nghèo chất xơ, vì vậy nếu ăn quá nhiều trứng sẽ không đủ chất xơ cho hệ tiêu hóa, dễ gây ra tình trạng táo bón, đầy bụng, ăn không tiêu, kéo dài sẽ khiến bạn bị trĩ.

- Các món cay, nóng
Bệnh nhân trĩ nên tránh xa những thực phẩm cay nóng như gừng, ớt, tiêu,… vì những gia vị này rất dễ khiến bạn bị tăng huyết áp, sinh nhiệt, gây nhiều triệu chứng khó chịu như táo bón, đau rát khi đi vệ sinh, đại tiện ra máu, khiến bệnh càng thêm nghiêm trọng.
- Thực phẩm nhiều dầu mỡ
Thường xuyên ăn những món chứa nhiều dầu mỡ như đồ chiên, rán cũng sẽ khiến bạn dễ bị mắc bệnh trĩ. Ăn nhiều dầu mỡ sẽ khiến gan hoạt động quá tải, không kịp đào thải chất độc, ngoài ra còn khiến cho bạn khó tiêu, dễ bị bệnh trĩ và nhiều bệnh về tiêu hóa khác.
Tốt nhất bạn không nên ăn những món có nhiều dầu mỡ, không dùng thức ăn, dầu ăn chiên đi chiên lại nhiều lần.
- Thịt đỏ
Thịt đỏ rất giàu protein và chất béo khiến bạn dễ bị đầy bụng, ăn không tiêu lâu ngày sẽ bị táo bón. Để giảm tác hại của loại thực phẩm này bạn không nên ăn quá nhiều và quá thường xuyên, nên ăn cùng với các loại rau giàu chất xơ.
- Thực phẩm nhiều đường

Ăn nhiều đồ ngọt sẽ khiến bạn dễ bị táo bón, hậu môn phản ứng dữ dội, khiến bạn dễ bị trĩ hoặc người bị trĩ sẽ càng nặng hơn. Tốt nhất bạn không nên ăn nhiều đồ ngọt.

Theo baoveanninh.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét