Thứ Ba, 24 tháng 11, 2015

Sữa chua và những công dụng bảo vệ sức khỏe

- Giúp cân bằng dinh dưỡng
Được chiết xuất từ sữa tươi nên sữa chua rất giàu chất dinh dưỡng. Chỉ cần dùng 100 gram sữa chua là bạn đã cung cấp một lượng lớn chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể như đạm, bột đường, chất béo, canxi và nhiều loại vitamin khác.
- Tăng cường hệ miễn dịch và hỗ trợ tiêu hóa
Trong sữa chua chứa nhiều vi khuẩn có lợi, giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa, giúp tăng cảm giác ngon miệng. Thường xuyên bổ sung sữa chua sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch giúp bảo vệ cơ thể khỏi nhiều bệnh thường gặp như cảm, viêm mũi, các bệnh về tiêu hóa, dạ dày,…

- Cơ thể dễ hấp thu
Sữa chua được tạo ra nhờ quá trình lên men, quá trình này sẽ tiêu hóa một phần chất đạm và chất béo có trong sữa tươi trước đó, vì vậy khi ăn sữa chua, cơ thể sẽ dễ dàng hấp thụ những chất dinh dưỡng này hơn. Sữa chua còn có thể được dùng thay thế cho sữa tươi đối với những người không không hấp thụ được đường lactose trong sữa tươi vì không có men lactase.
- Bổ sung canxi

Trong sữa chua rất giàu canxi, giúp cung cấp cung cấp lượng canxi cơ thể cần. Ngoài ra, sữa chua còn cung cấp vitamin D, hỗ trợ cơ thể hấp thụ canxi dễ dàng, giúp phát triển xương, tăng trưởng chiều cao, rất tốt đối với trẻ em. Đối với người lớn, dùng sữa chua sẽ giúp phòng bệnh loãng xương. Những người không uống được sữa có thể dùng sữa chua thay thế để bổ sung canxi. Không nên cho trẻ dưới 6 tháng ăn sữa chua.

Theo baovesg.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét