Thứ Năm, 2 tháng 7, 2015

Thức ăn lên men bảo vệ bạn khỏi tâm trạng lo âu

Nhiều nhà nghiên cứu đến từ Trường đại học William and Mary, Mỹ đã tiến hành cuộc nghiên cứu về tác dụng của các loại thức ăn lên men đối với tâm trạng con người. Theo đó, họ đã tìm ra, những thực phẩm này có tác dụng làm giảm cảm giác rối loạn lo âu, giao tiếp kém cùng với bệnh rối loạn thần kinh.
Trong cuộc thí nghiệm, các chuyên gia đã thu thập thông tin về thực đơn hàng ngày trên hơn 700 sinh viên và tìm hiểu về chứng rối loạn thần kinh, lo lắng, giao tiếp kém của những người tham gia cuộc thí nghiệm. Trong cuộc khảo sát, các chuyên gia quan tâm đặc biệt đến những món ăn lên men như dưa cải muối, sữa chua, kim chi,…

Từ kết quả thu thập được, các chuyên gia đã phát hiện, đối với những bệnh nhân bị rối loạn thần kinh dùng thường xuyên những thực phẩm lên men sẽ có tác dụng giảm cảm giác lo lắng và giao tiếp kém. Nguyên nhân được các chuyên gia lý giải là do trong thực phẩm lên men có chứa nhiều vi khuẩn có lợi giúp phòng ngừa bệnh viêm ruột, làm giảm cảm giác lo lắng xuất phát từ những nguyên nhân liên quan đến hệ tiêu hóa. Những vi khuẩn có ích trong những món ăn này cũng giúp cơ thể chống lại tình trạng căng thẳng.


Theo baove24h.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét