Thứ Tư, 8 tháng 7, 2015

Tác dụng bảo vệ sức khỏe từ việc đi bộ sau khi ăn

Chỉ cần khoảng 10 phút đi bộ nhẹ nhàng sau khi ăn cũng góp phần cải thiện đáng kể sức khỏe của bạn.
- Ít bị tăng cân
Các chuyên gia đến từ Trường ĐH Brigham và Harvard đã tiến hành một cuộc khảo sát trên 34 nghìn nữ giới trong 13 năm. Các chuyên gia đã chứng minh được rằng, ở những người thường xuyên áp dụng thực đơn lành mạnh, mỗi ngày đi bộ khoảng 1 tiếng sẽ giúp ngăn ngừa nguy cơ tăng cân hiệu quả.

Đối với những người không có thời gian hay không thích vận động nhiều có thể áp dụng bài tập đị bộ nhẹ nhàng khoảng 10 sau khi ăn cũng là một giải pháp bảo vệ sức khỏe hiệu quả. Cách này giúp kích thích quá trình trao đổi chất của cơ thể, đốt cháy mỡ thừa vòng hai, hỗ trợ các cơ quan khác hoạt động có hiệu quả hơn.
- Có giấc ngủ chất lượng hơn
Sau bữa ăn tối, bạn đi bộ khoảng vài phút sẽ giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, quá trình trao đổi chất diễn ra hiệu quả hơn, tạo điều kiện thức ăn được tiêu hóa hết, thức ăn sẽ ít có cơ hội tích lũy lại dạ dày, giảm triệu chứng khó tiêu, đầy hơi, khi đi vào giấc ngủ sẽ thư giản, thoải mái hơn.
- Giảm mỡ máu và gan
Đi bộ ít phút mỗi ngày có tác dụng làm giảm lượng cholesterol xấu, các chất béo trung tính trong cơ thể, giúp phòng nhiều căn bệnh nguy hiểm về gan hay cao mỡ máu.


Theo baovesaigon.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét