Thứ Tư, 15 tháng 4, 2015

Mạo nhận cán bộ bảo vệ pháp luật lừa chiếm 6 tỷ đồng

Wu Tung là tội phạm đang bị cơ quan chức năng Đài Loan truy bắt với nhiều tội danh liên quan đến chất cấm, xâm hại,… Người này đã trốn sang Việt Nam và mở ra đường dây lừa đảo.
Hôm qua 14-4, phiên tòa sơ thẩm xét xử đối tượng Wu Tung (hay còn gọi là Ngô Đông Ích, SN 1973, người Đài Loan) đã diễn ra tại thành phố Hồ Chí Minh. Wu Tung bị tuyên án 20 năm tù giam vì hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Ngoài ra, phiên tòa tuyên án Võ Ngọc Bích Hiền (SN 1984, nguyên quán Vĩnh Long, người tình của Wu Tung) 13 nằm tù giam, Hồ Nhật Khánh (SN 1990, nguyên quán Vĩnh Long) 8 năm tù giam. Những người có liên quan nhận lãnh từ 1 đến 7 năm tù giam.
Riêng đối tượng Lê Thị Thủy Tiên (SN 1994, người yêu của đối tượng Khánh) bị 1 năm tù treo vì biết mà không khai báo.

Theo hồ sơ điều tra, Wu Tung hành nghề cắt tóc tại Đài Bắc, Đài Loan. Vì có hành vi xâm hại tình dục, mua bán chất cấm, gây rối nơi công cộng nên đối tượng này đã bị cơ quan chức năng Đài Loan truy nã.
Wu Tung sang Việt Nam lẩn trốn và có quan hệ tình cảm với Hiền. Đối tượng này đã cùng với người tình, Khánh và những người khác lập thành nhóm chuyên đi lừa đảo.
Theo đó, chúng đã gọi vào những số điện thoại cố định tại TPHCM và những tỉnh khác nhận là tổng đài viên của VNPT và nói số thuê bao đó đang nợ cước một số tiền lớn.
Sau đó, một đối tượng khác gọi tới mạo danh là công an đang điều tra một vụ án nợ tiền và yêu cầu nạn nhân chuyển toàn bộ tiền có trong tài khoản để làm rõ nguồn gốc.
Sau đó một người tự xưng là thiếu úy trực tiếp nói chuyện với nạn nhân, đang làm việc tại Hà Nội. Người này cho biết nạn nhân có liến quan đến băng nhóm mua bán ma túy, rửa tiền đang được cảnh sát điều tra. Sau đó nạn nhân được yêu cầu chuyển tiền vào một số tài khoản để hỗ trợ điều tra về nguồn gốc số tiền.
Nhiều người hoảng sợ chuyển hết tiền trong tài khoản cho nhóm lừa đảo. Tại cơ quan điều tra, nhóm của Wu Tung I đã lừa đảo hàng chục người với tổng giá trị tiền chiếm đoạt được lên đến hơn 6 tỷ đồng.


Theo baove24h.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét