Thứ Hai, 29 tháng 12, 2014

Tàu bảo vệ tên lửa của Singapore tham gia tìm máy bay mất tích

Để tham gia vào cuộc tìm kiếm máy bay đang bị mất tích của hãng hàng không AirAsia, Hải Quân Singapore đã huy động hai tàu bảo vệ lớp Formidable (RSS Supreme) và RSS Valour lên đường.
Theo nguồn tin được cung cấp từ đại diện Bộ Quốc phòng Singapore, cả hai tàu hộ vệ đều đã được lện rời đi để tham gia vào cuộc truy tìm máy bay QZ 8501, hiện đang không rõ tung tích, được biết, chuyến bay đã mất liên lạc ở gần Belitung, Indonesia. Ngoài ra, còn có hai tàu chiến khác, cùng tàu ngầm đang chuẩn bị khởi hành tham gia vào chuyến tìm kiếm máy bay mất tích của hãng hàng không AirAsia.


Ông Chan Chun Sing, thứ trưởng Quốc phòng Singapore cho hay, từ trước đến nay, quan hệ giữa hay quốc gia luôn rất tốt, vì vậy việc tàu chiến tham gia vào công cuộc tìm kiếm điều được chấp nhận. Hôm qua 28-12, phi cơ C-130 của Singapore đã thực hiện chuyến bay tìm kiếm máy bay mất tích tại những nơi đáng nghi. Trong lần tìm kiếm tiếp theo, nước này sẽ điều động thêm hai máy bay khác.  
Ngoài ra, Cục hàng không dân dụng Singapore cũng đã điều động chuyên viên của Cục hàng không dân dụng Singapore đến ngay Jakarta để tham gia vào cuộc tìm kiếm. Đồng thời, Singapore còn đưa ra đề nghị áp dụng thêm các công cụ dò tín hiệu hộp đen để việc tìm kiếm có hiệu quả hơn.


Theo baovesg.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét