Thứ Tư, 24 tháng 2, 2016

Những công dụng chữa bệnh, bảo vệ sức khỏe của lá ổi

Những ích lợi từ quả ổi đối với sức khỏe chắc hẳn được nhiều người biết đến, tuy nhiên công dụng phần tuyệt vời do lá ổi mang lại thì lại ít được quan tâm.
Dưới đây là những lợi ích chữa bệnh tuyệt với từ loại lá này:
- Giảm sưng viêm
Thành phần axid ursolic có khả năng kháng viêm, giúp điều trị các vấn đề về sưng viêm vô cùng hữu hiệu, bảo vệ tế bào tránh các tác hại của quá trình oxy hóa, giảm nguy cơ lão hóa tế bào.
- Giảm triệu chứng viêm khớp
Ngoài tác dùng làm giảm quá trình lão hóa tế bào, axid ursolic còn giúp giảm sưng viêm và nhiều triệu chứng khó chịu khác do bệnh thấp khớp gây ra.

- Giảm sốt
Một số thành phần có trong lá ổi có tác dụng giảm sốt rất hữu hiệu.
- Phòng tránh bệnh đái tháo đường
Nhiều cuộc nghiên cứu đã phát hiện, trong lá ổi có chứa thành phần giúp hạ đường huyết, làm giảm các triệu chứng do bệnh đái tháo đường gây ra.
- Hạ cholesterol
Lượng cholesterol dư thừa quá nhiều trong máu sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch và nhiều bệnh nguy hiểm khác. Nhưng chỉ cần uống nước lá ổi khi dùng bữa hàng ngày sẽ giúp ổn đình nồng độ lipid máu, giảm cholesterol có hại, từ đó giúp bảo vệ sức khỏe tim mạch.
- Bảo vệ sức khỏe răng miệng
Nhờ có tính kháng viêm, diệt khuẩn nên lá ổi giúp trị các bệnh về răng miệng rất hiệu quả và an toàn, nhất là bệnh viêm nướu, đau răng.
- Trị mụn

Khả năng kháng viêm, kháng khuẩn của lá ổi còn giúp tiêu diệt những tác nhân gây mụn, từ đó giúp điều trị mụn hiệu quả mà không gây kích ứng da. 

Theo baovesg.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét