Thứ Năm, 4 tháng 6, 2015

Bảo vệ da không bị sạm đen trong những ngày nắng gắt

Để bảo vệ da không bị đen sạm đi trong những ngày trời nắng, bạn cần có phương pháp chăm sóc da và cơ thể đúng cách.
- Khi chuẩn bị ra ngoài
Công việc cần làm đầu tiên là thoa kem chống nắng tại những khu vực tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng như cổ, bàn tay, bàn chân,… Nên dùng những sản phẩm chống nắng có chỉ số SPF trên 30. Không nên dùng các sản phẩm có chỉ số SPF dưới 30 vì chẳng những không chống mắng mà đôi khi còn phản tác dụng.
Những người sở hữu làn da dễ bắt nắng, ngoài việc thoa kem chống nắng còn phải trang bị khẩu trang giúp bảo vệ da mặt tránh tác hại của ánh nắng và bụi bẩn từ môi trường.
- Dinh dưỡng
Trong những ngày nắng nóng, da thường bị mất nước rất nhiều, thế nên bạn cần phải bổ sung nhiều nước cho cơ thể (mỗi ngày từ 2 đền 2,5 lít). Bên cạnh đó bạn còn phải cung cấp chất dinh dưỡng từ các loại hoa quả. Ngủ đúng giờ, đủ giấc cũng là phương pháp giúp da khỏe hơn để chóng chọi với nắng nóng.

- Loại bỏ tế bào chết
Mỗi tuần bạn nên thực hiện công việc này một lần. Nếu không thực hiện bạn sẽ thấy ngay da mình không được trắng sáng. Khi tẩy tế bào chết bạn cũng cần phải nhẹ nhàng và dùng những sản phẩm mịn để tránh làm da tổn thương.
- Rửa mặt
Nên rửa mặt 2 lần/ngày vào thời điểm sau khi thức dậy và trước khi đi ngủ, vừa giúp làm sạch da, vừa giúp da khỏe hơn.
Ngoài việc dùng sữa rửa mặt để làm sạch da, trước khi đi ngủ bạn nên dùng những sản phẩm làm trắng da có nguồn gốc từ thiên nhiên  để có được hiệu quả tối ưu.
- Mặt nạ
Ngoài những cách chăm sóc, bảo vệ trên, bạn cần dùng một số mặt nạ bảo vệ da thiên nhiên như mặt nạ mật ong chanh, mặt nạ khoai tây chín, mặt nạ nha đam, mặt nạ nước cam,…


Theo baovesg.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét